Sự khác biệt

Đọc tiểu sử của Steve Jobs, có đoạn viết thế này:

Ngược lại, chính cha mẹ nuôi tôi khiến tôi thấy mình đặc biệt”. Jobs sẵn sàng nổi đóa với bất cứ ai gọi Paul và Clara Jobs là bố mẹ “nuôi” hay ngụ ý họ không phải là bố mẹ “thật” của ông. Jobs nhấn mạnh rằng “Họ là bố mẹ của tôi 1000%”. Còn khi nói về bố mẹ đẻ của mình, Jobs lại lạnh lùng: “Họ chỉ là những người cung cấp tinh trùng và trứng. Chẳng có gì cay nghiệt cả, đó là cách để nhìn nhận sự việc, đơn giản là ngân hàng tinh trùng và trứng, không gì
khác”
.

Đến đây, nghĩ thấy văn hóa người Á Đông mình và người Tây khác nhau như một trời một vực !
Một con người suy nghĩ về bố mẹ đẻ của mình như thế, vẫn được mọi người khâm phục và kính trọng !

Trả lời

