Một bất ngờ từ học sinh cũ.

Trưa hôm nay, đi ra Rạch Giá có công việc, tôi và thằng em ghé vào cái quán quen thuộc uống cafe, cái quán này bán cafe Trung Nguyên, loại cafe mà mình rất thích.

Khi uống xong, bảo tính tiền thì nhân viên nói đã có người tính rồi.
Mình hết sức bất ngờ, bởi vì cách đây gần một năm, mình và thằng em cũng uống ở quán này, cũng có một người bí danh tính tiền dùm rồi. Nhưng lúc đó hỏi thì nhân viên nói người đó đã đi rồi. Rồi mình và đứa em cũng thôi nghĩ, bởi vì nghĩ chắc là do người quen nào đó uống nước chung quán…

Nhưng lần này thì mình nghĩ không thể có sự trùng hợp ngẫu nhiên đến kỳ lạ như vậy, mình đoán chắc là người đó ở trong quán này. Thế là vào đòi nhân viên cho gặp bằng được người mà đã tính tiền nước dùm.

Khi gặp cô gái 2 lần trả tiền nước dùm mà không cho biết tên. Mình hết sức ngỡ ngàn, vì thấy cô bé lạ hoắt, ăn mặc khá hiện đại, nhìn cũng rất xinh. Thật sự là mình hết sức bất ngờ, vì nghĩ chắc cô ta nhìn nhằm mình với ai.

Tự dưng cô ấy kêu mình bằng thầy, làm mình chưng hửng, vì mình đâu có học trò ngoài Rạch Giá đâu.
Hỏi vài câu, cô gái nói là học trò thầy chủ nhiệm năm lớp 10. Thực tình là lúc đó mình không thể nhớ nổi em học sinh nào của lớp mình chủ nhiệm lại có dáng vẻ như thế.

Và rồi ra về, suy nghĩ hoài…. đến một lúc nhớ đến cái tên P, mà không tên đầy đủ là T.K.P học lớp 10A2. Cái lớp mà mình làm chủ nhiệm khi mới về trường.
Em học sinh này học khá, nhưng không biết gì lý do gì, về ăn tết xong năm đó, em nghỉ học luôn. Bạn bè nói em lên thành phố làm.
Liên hệ với gia đình, ở nhà cũng nói nó nghỉ rồi, nó theo chị nó đi làm trên thành phố… vậy là em nghỉ học từ đó.

Hôm nay, khi gặp lại, mình không nhớ là phải, vì em hs thay đổi quá nhiều, bi giờ đã là cô gái trưởng thành, ăn mặc thời theo trang phong cách giới trẻ hiện nay, hoàn toàn khác xa cái dáng vẻ học sinh mà mình nhớ ngày xưa…
….
Đúng là trái đất này tròn….

Trả lời

