Chút nhìn lại

Thoát cái đã hết 2 năm rồi. Đã hai năm trôi qua kể từ cái ngày mình bước chân vào môi trường này. Thời gian hai năm không phải là quá dài, nhưng cũng không quá ngắn, nó cũng phần nào giúp mình hiểu cái môi trường này. Một môi trường dường như khó thích hợp với cái tính của mình, nhưng bù lại mình có những giờ phút vui buồn hòa lẫn trong nghề nghiệp… với mấy cô, cậu học trò.

Hai năm có thể cũng rất dài với một kiếp người (vì người ta hong biết là người ta có thể sống bao lâu mà), trong hai năm đó người ta có thể làm rất nhiều chuyện.

Nhưng nhìn lại thì mình giật mình, vì hai năm qua, mình chưa làm được gì nên trò hết, bận bịu cũng nhiều, loay hoai cũng nhiều… nhưng toàn làm những chuyện đâu đâu không… rồi ngày qua ngày… để rồi một năm qua đi dường như không có gì đọng lại hết.

Thật là buồn, dường như môi trường này ít cần trí tuệ và sự nhiệt quết của tuổi trẻ, mà hình như nó chỉ cần kinh nghiệm. Mà trong cuộc sống này, kinh nghiệm thì cần, thì cũng quý, nhưng nó có làm nên mọi chuyện không?

Quyết hứa rằng, từ năm thứ 3 này trở đi, mình không để nó trôi qua vô ích nữa.

Một phản hồi

  1. Không phải môi trường này chỉ cần kinh nghiệm, không cần nhiệt huyết, không cần trí tuệ mà hiện mọi người chỉ cần làm như thế nào để mình yên thân trong một cuộc sống mà người ta không biết đích đến của mình là đâu. Họ chỉ biết làm tốt những gì mà người khác giao cho, chứ họ không dám sáng tạo, không dám thay đổi … nói thật là họ không thể thay đổi …

    Nhưng biết đâu, … đó là một điều tốt …. nhưng không phải của những người được sinh ra và lớn lên trên quê hương này.

Trả lời

