Một giấc mơ…

Trưa hôm nay, nằm ngủ thấy một giấc mơ. Trong giấc mơ mình là một khách du lịch, đi trên chiếc xuồng máy cùng với rất nhiều người.
Đi chung một chiếc xuồng, sao mình lại im thinh, mọi người nói chuyện cùng nhau nhưng mình lại không thể nghe được gì hết. Bổng dưng trời đổ mưa ầm ầm, liền có ai đó lấy tấm cao su, kéo từ đầu xuồng, đến cuối xuồng để che cho tất cả hành khách. Nó cũng phủ qua đầu mình luôn.

Mưa ngày một nhiều và dường như mình cảm thấy lạnh dần, rồi bổng dưng chiếc xuồng máy bị chìm mà mình cũng không biết lý do, và nước đỗ vào, mình cứ bị chìm dần, chìm dần… lạ thay là mình không tài nào la lên một tiếng nào được, cái miệng cứ cứng ngắt. Và mình lại không biết bơi (trong khi ở ngoài thực tế mình biết bơi).

Chiếc thuyền chìm dần, mình không thể la lên kêu cứu cũng không biết bơi đành đứng một chỗ chấp nhận số phận, nước cứ  dâng lên tới bụng, tới ngực, rồi tới mũi, tới mắt…
Tới lúc đó, tự dưng mình giật mình thức dậy trong một tâm trạng lo sợ, hoang mang… nhưng liền nhận ra mình chỉ nằm mơ.
Lạ thay, đang lúc 12g trưa, mà bên ngoài trời đang đổ mưa ầm ầm, rất lớn.

Hong biết giấc mơ này có gì không đây. Chắc phải đi tìm người giải mã nó thử coi quá !

Trả lời

