Câu 5 – sự thông minh – máy tính

Thông thường trong đề thi thường có một câu rất khó, nhằm mục đích phân loại học sinh. Hầu hết để giải những câu như thế này, đòi hỏi người làm bài phải thực sự có bản lĩnh.

Năm nay, trong đề thi có câu 5 được cho thế này:

Tôi thì thuộc loại hơi kém thông minh, nên để giải được vấn đề này, tôi phải mất rất rất nhiều thời gian so với 180 phút.
Nhưng khi làm rồi, tôi ngẫm nghĩ không biết là nó đã giúp ích được gì cho mình trong cuộc sống, hay chỉ đơn thuần làn “thư giản” trí não thôi.

Tôi liền thử lấy câu đó lên máy tính giải thử, ở đây tôi sử dụng trang web http://www.wolframalpha.com, và tôi nhập vào thế này:
minimize (x/(2x+3y)+y/(y+z)+z/(z+x)) in (1=y and x>=z)
Sau đó tôi nhấn Enter, thì chưa đầy 3 giây, nó đã trả về kết quả thật xuất sắc, một kết quả khá chính xác.


Có thể xem online tại đây…

Phải chăng máy tính đã thông minh hơn con người rồi chăng ?

Trả lời

