Một cô gái tốt bụng !

Hôm nay, tôi lại vừa nhận được một sự bất ngờ từ một tình huống trong cuộc sống. Thực sự là tôi không thể tưởng tượng mình có thể gặp thế này, chuyện cũng bình thường, nhưng trong cuộc sống bộn bề ngày nay, gặp được một tình huống thế này chắc cũng hiếm. Có lẽ là phải may mắn lắm mới gặp thế này.

Chuyện là, tôi không có xe máy vì thế mỗi lần muốn mua gì ngoài thị xã, tôi phải đi bằng xe buýt. Vì đi xe buýt nên sau khi xuống trạm rồi, muốn di chuyển từ nơi này đến nơi khác thì phải đi bằng chân, tức là đi bộ.

Hôm nay, tôi lội bộ từ trạm xe buýt đến một cửa hàng bán đồ vi tính chừng 1.5km để mua cái bàn phiếm máy tính. Lúc đi không có gì đáng chú ý.  Mua xong, tôi ra về, và tất nhiên là cũng lội bộ.
Vừa đi xuống đường lộ, đi được chừng 50 bước, thì tự dưng có một chiếc xe máy dừng lại bên cạnh tay trái trước tôi, tôi nhìn qua thì thấy một cô gái mặc áo màu xanh đang ngồi trên chiếc xe máy. Và hỏi tôi “anh đi tới đâu, em cho có giang nè?” Tôi quay nhìn qua, và thực sự bị sốc, bị bất ngờ, vì tự dưng 2 người xa lạ, vậy mà cô gái ấy – một người rất dễ nhìn (nếu hong muốn nói là xinh đẹp) đang chạy xe máy, thấy tôi đi bộ bên lề đường, rồi dừng lại cho có giang. Về phần mình, tôi không xem việc đi bộ như là cái gì đó khó nhọc, mà tôi xem nó như là một việc luyện tập thân thể, nên tôi đâu có ngại chi việc đi bộ, ngược lại tôi còn cảm thấy thích thú với việc đi bộ nữa là chuyện khác.
Trong lòng thì tôi muốn từ chối lời mời tốt bụng này, nhưng làm sao mà có thể mở miệng từ chối được ý tốt của một cô gái xinh đẹp, tốt bụng chứ !
Vậy là tôi phải mang ơn cô ấy vì cô ấy đã chở tôi ra tới chạm xe buýt. Đoạn đường 1.5km không phải là dài, nhưng suốt quãng đường đó, cái tâm bị xao động, nghĩ “túa xua” hết, vì một sự việc bất ngờ !

Ôi !!! Một cô gái tốt bụng !!!

2 phản hồi

Trả lời

