Quyển sách hay Khuyến học Fukuzawa Yukichi

Theo nhận nhét cá nhân, thì đây là một quyển sách quá hay. Mặc dầu tác giả viết nó cách đây gần 2 thế kỷ để khuyến khích tinh thần học tập của thanh niên Nhật Bản lúc đó, nhưng bây giờ đọc lại vẫn có nhiều chỗ rất đúng ở VN mình.

Thiết nghĩ, tất cả thanh niên Vn ai cũng phải có một cuốn sách thế này để gối đầu giường.

Bấy lâu nay, tôi rất ngưỡng mộ tính cách của người Nhật, đặc biệt là qua trận động đất sóng thần vừa rồi, qua báo chí.. tôi cảm tháy càng khâm phục hơn về con người họ.

Đã nhiều lần tôi tự  đặt câu hỏi cho mình, cũng là con người Á Đông như  nhau, sau họ tiến bộ quá, tính cách của học tích cực quá. Rồi tôi cũng không thể có câu trả lời, mãi đến gần đây tôi được đọc 2 quyển, một là: Khuyến học và hai là Phúc Ông tự  chuyện của Fukuzawa Yukichi.

Đọc khuyến học để cá nhân mình ham học hơn, học tập tích cực hơn, học để giúp cuộc sống chứ không phải học những lý thuyết viễn vong.
Đọc khuyến học để thấy con người chúng ta phải sống có trách nhiệm hơn với quê hương, với đất nước mình..

Kiến thức mình còn nông cạn, không thể vài dòng mà tóm tắt được nội dung của tác phẩm. Tôi nghĩ các bạn chỉ có thể cảm nhận một cách sâu sắc khi đã đọc qua tác phẩm này.

Click vào đây để tải sách Khuyến học

Phúc ông tự truyện_Books

Ghi chú: đọc sách như thế này là vi phạm bản quyền nghiêm trọng, nếu có điều kiện hãy mua sách.

Trả lời

