Japan mất điểm trong tôi…

Ngoài một vài điều liên quan đến lịch sử, thì trong hiện tại, tôi rất hâm mộ Japan. Hôm mộ họ qua các công ty nổi tiếng và chất lượng hàng hóa mà họ tạo ra… Nếu không kể về giá cả, thì nói chung là khó mà phàn nàn về chất lượng…
Trong mắt tôi, Japanese thẳng thắng, trung thực… thọ cao. Tuy nhiên, hôm nay, sau khi đọc bài báo này tôi cảm thấy nghi ngờ về Japan nhiều điều quá.
Giờ đây, Japan bị mất điểm trong mắt tôi rồi.

NỘI DUNG BÀI BÁO TRÊN BBC:

Trong nỗ lực tìm kiếm những người già cao tuổi mất tích ở Nhật, các nhà điều tra mới phát hiện thấy thi hài của một phụ nữ Nhật trong một chiếc ba lô.

Con của bà này nói với cảnh sát là mẹ ông mất năm 2001, nhưng ông không có đủ tiền để tổ chức chôn cất.

Một phát hiện tương tự cách đây vài tuần khiến người ta phải đổ đi tìm những người đăng ký là trên 100 tuổi.

Theo truyền thông Nhật, ban kiểm tra tới nay đã xác định được 281 cụ trên 100 tuổi hoặc mất tích hoặc đã qua đời.

Cuộc điều tra được tiến hành theo sau vụ phát hiện vào tháng trước xác của một cụ ông được cho là 111 tuổi. Ông này thực ra đã chết từ 30 năm trước.

Theo truyền thông Nhật, trong số những người còn chưa tìm thấy có một cụ bà 125 tuổi mà địa chỉ thường trú đã bị chuyển thành công viên từ năm 1981.

‘Không đủ tiền làm tang lễ’

Trong phát hiện mới đây nhất, ông Sankei Shimbun, 64 tuổi, nói mẹ của ông qua đời tại gia ở Tokyo “khoảng tháng Sáu năm 2001”.

Ông này được báo chí trích lời nói: “Vì tôi không có đủ tiền tổ chức tang lễ nên tôi không báo cáo về cái chết của bà”.

Theo AFP, ông này nói với cảnh sát rằng: “Tôi để thi thể bà ở đó trong một thời gian, rửa trong bồn tắm, rồi sau đó cho vào ba lô”.

Tuy nhiên, tiền lương hưu của bà vẫn được trả và cảnh sát giờ đây điều tra con trai bà vì nghi ngờ ông này gian lận.

Tại Nhật hiện vẫn còn hơn 40 ngàn người đăng ký là trên 100 tuổi, theo như số liệu của chính phủ, nhưng con số người mất tích làm tăng lên quan ngại là hệ thống phúc lợi của nước này đang bị các thân nhân không trung thực lợi dụng.

Nguồn: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/world/2010/08/100820_japan_elderly.shtml

Trả lời

