Làm ít, làm nhiều, làm chiếu lệ…

Đã bao năm rồi, không những bây giờ mà ngay lúc còn là học sinh. Bao giờ trong những buổi lao động, cũng có những người làm rất nhiệt tình, có người làm ít và có người làm để cho có mà thôi.

Sáng nay, hướng dẫn mấy đứa học sinh lao động, cảnh tương tự cũng diễn ra. Mặc dầu hết lời kêu tụi nó mỗi đứa một tay, một chân cùng làm cho nó nhanh, rồi chúng ta nghỉ sớm. Thế mà, vẫn có đứa làm, có đứa vẫn đứng trơ trơ…

Gv gương mẫu, làm mẫu cho tụi nó thấy, thì có khác một chút, có nhiều đứa vào làm hơn. Nhưng vẫn có đứa làm chiếu lệ.

Có lúc mình ước, phải chi có một phép màu nào đó, chỉ cần nói nhỏ nhẹ một cái, là tụi học sinh nghe và làm theo. Không cần lập đi lập lại cho nhiều.

Ngồi ngẫm lại, thấy công việc huy động sức mạnh tập thể, sự đồng lòng, đoàn kết là công việc cực kỳ khó. Chỉ mới có tập thể gần 40 người, mà muốn tất cả đồng lòng, đoàn kết đã khó… huống chi là tập thể lớn hơn.

Advertisements

4 phản hồi

  1. Em la` 1 hs theo em nghi~ Gv thi` co’ nguoi kho’ nguoi` de~. hom^ do” em thay’ hinh` nhu la` khai giang nam lop 10 thi` phai~ troi` mua dot ngot nen phai~ chay ra tru” mua. khi tru” mua xong het” mua Hs don ghe” vao nhung con` sot lai vai` cai thay` toan` keu^ ma` ko aI don het^” em Thay” tha^y` ra don ghe”. rat la guong mau^~. Nhiều khi em biết thầy không muốn nói nặng học sinh, lúc nào thầy cũng động viện, dạy kĩ càng bằng mọi cách nào để cho học sinh dễ hiễu bài nhất.Tuy là em chỉ mới học thầy năm nay thôi nhưng em đã thấy được kết quả tốt hơn. Phải chi em thầy có thể chủ nhiệm lớp em thì hay biết mấy. Nhiều khi em không biết nói như thế nào cho đúng em rất là khâm phục việc học của thầy ( em có nghe các bạn kể lại ) cũng như việc dạy của thầy.

  2. Tuy em là cũng như mọi người khác, lúc nhõ em rất nhúc nhát. Nhưng sau này em nghe những lời động viên từ thầy cô, gia đình nên em đã khắc phục nhiều. nhưng từ khi em học môn toán do thầy chủ nhiệm và em rất khâm phục thầy và tiếp thu được nhiều hơn, đối với em thì phương pháp dạy của thầy giúp chúng em rất dễ hiểu bài. Những khi em xem truyền hình về những Game show, những chương trình giúp học sinh vượt khó và giúp đỡ học sinh trong học tập ( Thắp sáng niềm tin,…) em cũng rất mún như các bạn học giỏi để sau này tự nuôi bản thân nhưng sau sự cố gnag81 của em lúc nào cũng thất bại. Em tự nhủ với bản thân là phải cố gắng hoc giỏi để mọi người không ai khinh thường nhưng khi học thì em lại chán nãn khó tiếp thu, có phải là phương pháp học của em có vấn đề không thầy? Thầy sao thầy không tổ chức lớp dạy thêm cho học sinh như chúng để để có thể học tốt những năm học trong mái trường này thầy ? Em rất hy vọng thầy sẽ tổ chức lớp dạy thêm để có thể giúp em cũng như các bạn học tốt môn toán hơn được hem thầy ?

  3. Thầy ơi có phảo là em nói sau cái gì không hả thầy sao thầy hem phản hồi vậy thầy ?

    • không có vấn đề gì đâu. Tại tôi bận quá nên quên mất.

      Ừm, học hành là cả một quá trình, và trong quá trình đó ít người nào giống người nào. Mỗi người đều có những khó khăn riêng. Quan trọng là ta phải có quyết tâm, để vượt qua những khó khăn đó.

      Những lúc gặp khó khăn và cảm thấy nản thì hãy tự nhủ với lòng mình rằng: “ừm, hầu hết mọi người ai gặp khó khăn cũng nản chí hết, nhưng nếu mình cũng như họ thì không được, mình phải cố gắng lên, mình phải khác những người đó…”

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: