Chối bỏ cái xấu trong quá khứ hay chấp nhận và sống tiếp?

Mình bắt đầu lên tập lên mạng, rồi tập tành đăng ký dịch vụ blog. Những ngày đầu, mình chỉ vì hiếu kỳ, muốn tìm hiểu thử  xem blog là gì… mà đăng ký nhiều dịch vụ blog. Nào là yahoo360, blogspot, my.opera… và rồi cuối cùng mình bám trụ lại ở wordpress.

Ấy là đã gần 5 năm rồi, đó là một khoảng thời gian dài… mình viết đủ thứ… và đôi lúc linh tinh hết…

Giờ đây, những lúc rỗi, ngồi đọc lại các bài viết cũ, thấy sao mà ngây ngô quá, đọc rồi muốn xóa đi cho nhanh, sợ bạn bè bi giờ đọc thấy mà cười vào mặt…

Nhưng trong người mình nỗi lên sự đấu tranh:

1) không thể xóa, bởi vì đó là một phần quá khứ của mình, có xóa đi thì thật sự đối với mình nó cũng không mất. Phải chấp nhận nó như là một phần của mình và sống tiếp.

2) phải xóa nó đi, bởi vì nếu để người ta biết được, sẽ cười vào mặt mình, xem như là một con người dỡ hơi. Phải xây dựng một hình ảnh thật tốt hiện tại, mà không để cho người khác biết quá khứ…

Hai suy nghĩ đó cứ tồn tại trong con người mình hoài… nhưng hiện tại thì cái 1) đang thắng thế…

Trả lời

