Nhìn kết quả trúng tuyển Đại học sao mà buồn quá!

Những lúc còn bé bé mình thường nghe người ta nói: “Chuột chạy cùng sào mới vào sư phạm“.
Thực sự là lúc đó mình không hiểu gì hết. Sau này, lớn lên rồi mới hiểu ý người ta ám chỉ điều gì…
Nhưng mà cảm thấy uất lắm. Chẳng lẽ ngành sư phạm tệ vậy sao… Nhưng đến khi mình vào năm cấp 3, rồi đi thi đại học thì thấy khác. Lúc đó điểm vào sư phạm khá cao. Nó không thua kém các ngành khác gì cả… Thấy cũng mừng…

Rồi mình đã thi vào sư phạm… và cũng trúng tuyển. Mình hài lòng với kết quả của mình và ngành của mình lúc đó.
Có lúc, mình rất thích, khi đi đâu, ai nghe mình nói học ngành sư phạm toán, thì người ta khen… Thực sự thì không hoàn toàn được như thế.

Còn năm nay, khi truy cập vào xem kết quả trúng tuyển ngành sư phạm… thì cảm thấy buồn quá…

Điển hình, ngành sư phạm Toán của đại học cần thơ năm nay, sau đây là hình ảnh top 10 từ dưới lên:
Toán

Điểm trúng tuyển là 11,5. Hởi ơi, sư phạm toán mà làm môn Toán có 2,75; 3,0; 4,25… thì nữa ra làm thầy giáo dạy sao đây!!!

Còn sư phạm Vật lý cũng không khá hơn gì, sau đây là hình ảnh:
Vật lý

Hởi ơi!!!

Trả lời

