“Hương ngọt và vị đắng 2”

HƯƠNG NGỌT…

Đọc bài góp ý của em học sinh này thực sự tôi cảm thấy có phần xúc động, và cảm thấy mình càng yêu công việc hiện tại của mình hơn. Nội dung như sau:

Thầy dạy phải nghiêm khắc hơn, lúc thầy giảng bài mấy bạn học yếu cứ nói chuyện, làm ồn ảnh hưởng đến mấy bạn ngồi ở dưới và mấy em sẽ không nghe được lời thầy giảng. Và mấy bạn học yếu cứ nói giỡn hoài. Tuy thầy có bắt đứng lên rồi thầy cũng cho ngồi xuống thì mấy bạn sẽ không sợ, cứ tiếp tục như vậy, thì các bạn ấy khó mà đạt được trung bình. Nhưng nói thì nói như vậy, thầy mà khó quá thì mấy bạn lại ghét thầy. Nhưng thầy phải nghiêm khắc hơn lúc trước. Và có biện pháp gì để các bạn tự nguyện dùng hết năng lực của mình để làm bài. Để không mượn tập của mấy bạn học giỏi chép bài rồi đưa cho thầy xem. Riêng em năng lực của em thấy thầy giảng bài chậm, từng li từng tí, bám sát thực tế học rất hiểu bài. Thầy giảng bài và cho làm bài kiểm tra như vậy em thấy rất hài lòng, không khó cũng không dễ, vừa sức em làm. Tuy nhiên so với các bạn trong lớp từ yếu đến trung bình thì em học đở hơn mấy bạn đó.

Em rất đam mê môn toán. Nhiều khi em rất buồn ngủ, nhưng đến tiết học của thầy, nghe thầy giảng rất thú vị là đôi mắt em sáng lên. Em thấy học thường ngày thầy giảng đa phần là em đã hiểu. Cái khó đối với em là chứng minh. Theo thầy mấy đứa nó mượn bài em chép nộp cho thầy, mà em không cho thì mấy đứa nó nói em ít kỉ. Có khi em bực quá phải cải lộn với mấy đứa nó.

Em có một câu hỏi muốn hỏi thầy, sau này em muốn thi vào khối A đại học, nhưng em sợ không đậu. Tuy bây giờ em đang học môn toán kì I được 8,4. Thầy hồi đó thi kiến thức nó có trong phổ thông không? Mà có khó lắm không? Thằng anh em nó đậu đại học bên Văn, Sử, Địa [cô học trò này gọi anh mình bằng thằng *_*]. Mẹ em tính cho đi học đó, nhưng em không thích, theo thầy em có nên không.

Nghe nói thầy dạy môn toán, mà nhà thầy xa phải đạp xe, thức tới 2-3h sáng để tìm cách giải cho mấy em dễ tiếp thu bài nhanh. Sáng lên thầy phải đến trường sớm nửa. Em thấy thầy ốm quá. Mà thầy ơi, làm gì cũng phải chú ý đến sức khỏe nhe. Sức khỏe là trên hết đó. Câu hỏi em đặt cho thầy, nếu có dịp thì thầy vào lớp 10A6 trả lời, sẽ có em nghe đó. Chào thầy.

Ký tên…..

Văn bản gốc:

VỊ ĐẮNG…

Em học sinh này góp ý nhiều vấn đề cho thầy giáo, rất thẳng thắng, mình rút được nhiều kinh nghiệm từ học sinh. Nội dung:

Chào thầy! Trước tiên em góp ý vấn đề cho thầy, mong thầy ok [em học sinh này có lẽ thích awnh văn] với em một điều là đừng bao giờ giận em nhe thầy. Em sẽ nói những gì mà trong lòng mình nghĩ, không phải nói để thầy buồn mà nói để thầy hiểu lòng em đang nghĩ gì về thầy! Thật ra theo em thì thầy là một người mẫu mực, chu đáo trong công việc, luôn đúng lúc, đúng giờ. Nghiêm khắc và thẳng thắng. Công tư phân minh, học ra học, chơi ra chơi. Nhưng có một điều làm em không hài lòng là thầy quá nhiệt tình với công việc. Em rất hiểu và cũng biết rõ mỗi người đều có một niềm say mê riêng của mình. Nhưng thầy à, đôi khi nhiệt tình quá cũng có hại cho mình. Có vài vấn đề em muốn nói, em sẽ liệt kê từng cái để chỉ rõ.

+ Thầy là người đúng giờ, cho dù tiết học đã hết, nhưng thầy đợi hết giờ mới cho về, điều này em công nhận, em hiểu thầy là giáo viên mới ra trường, nếu về sớm sẽ bị hiệu trưởng nhắc nhở, cũng khó xử cho thầy. Nhưng thầy có biết có nhiều bạn nói thầy cái này, cái nọ… Thầy làm cho họ bực mình và cảm thấy ghét thầy hơn. Không phải nói như vậy để em trốn trách nhiệm, đôi khi em cũng cảm thấy khó chịu lắm. Nhưng em biết nỗi khổ của thầy, em mong thầy và rất hy vọng thầy sau này nếu có thể thì thầy cho lớp về sớm một chút vào chiều ngày thứ 7 hàng tuần.

+ Điều thứ hai là em thắc mắc tại sao lớp mình tuần nào cũng có giáo dục ngoài giờ lên lớp (GDNGLL), mặt khác từ A1 ->A7 không có lớp nào làm GDNGLL cả. Tại sao vậy thầy? Điều này do thầy tự quyết định hay nhà trường bảo thầy làm vậy? Thứ 7 thầy cho cả lớp biết nguyên nhân được không thầy?

+ Thứ 3 là đề kiểm tra thầy cho thì không khó, nhưng thời gian để làm bài đối với chúng em là không đủ, mong thầy suy nghĩ lại điều này.

+ Thứ 4 là trong quá trình giảng dạy, học sinh nói không hiểu thì thầy bảo về nhà đọc sách thì hiểu, nếu nói như vậy thì tụi em đến lớp làm gì hả thầy? Trong khi đó không có người giảng dạy thì làm sao chúng em hiểu…

+ Thứ 5 là thầy quá khó, nói thật, em công tâm mà nói thì khi thầy bước vào lớp học ngày đầu tiên, chúng em rất yêu mến thầy, nhưng bây giờ thì không còn như lúc trước nữa. Nếu thầy không khó thì các bạn không cải lại thầy đâu.

=> Đó là những khuyết điểm em muốn gửi đến thầy.

Mặt khác thầy có rất nhiều ưu điểm:

Thầy không hề tính toán với học sinh, bao nhiêu đề cương ôn tập thầy đều không lấy tiền, thầy chỉ muốn chúng em học giỏi mà thôi. Em nói thế không phải để nịn thầy đâu, vì làm thế không có lợi gì cho em cả. Em biết trong lớp này không có bao nhiêu người dám cho ý kiến thầy đâu, vì họ sợ thầy buồn hoặc họ không thích thầy mà không nói gì mà bỏ cho qua [thực tế khác vậy, có rất nhiều học sinh góp ý]

Theo em thì có gì em nói đó, thầy buồn thì em chịu nhưng em biết thầy không buồn đâu đúng không? Vì thầy hứa với em rồi…hi…hi…

Thôi em chào thầy… chúc thầy ngủ ngon sau khi đọc thư góp ý này!

Good bye……

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: