Một quyển sách quá hay!

Cách đây vài tuần, khi đọc báo tuanvietnam.net, thấy họ giới thiệu một cuốn sách rất hấp dẫn.
Đọc xong bài giới thiệu, mình quyết định phải mua nó thôi. Tuy nhiên, bây giờ là mình đang ở quê, thì làm sao mua được…
Nhưng thật may mắn, giờ đây nhờ Internet mà mình có thể mua hàng từ xa một cách dễ dàng.
Vào các nhà sách trên mạng, mình đã email và đặt hàng, rồi chuyển tiền qua bưu điện đến họ. Nhưng có điều thấy chi phí hơi ngán. Bởi vì giá bìa của nó đến 69.000VNĐ, cộng thêm phí vận chuyển bưu điện nữa là hơn 70 nghìn. Trong khi mình làm việc một ngày, lương chưa được 60 nghìn, thì để mua quyển này, coi như mình phải tuyệt thực một ngày *^_*^! Nhưng hởi ơi, đói về kiến thức, thông tin thì có khác gì đói lương thực đâu! Quyết định mua!

Từ lúc chuyển tiền đến lúc có sách khoảng 5 ngày. Thời gian cũng không quá dài!
Cầm trên tay quyển sách mới nhận từ bưu điện – quyển 5 phương trình làm thay đổi thế giới trong lòng rất háo hức.

Một an ủi cho việc tốn tiền, là đổi lại, khi đọc quyển sách này tôi có một tâm trạng rất háo hức, thấy mình đang sống trong những câu chuyện của các nhà khoa học, thấy những suy luận hợp lý của họ như thế nào để dẫn đến những công thức quá nổi tiếng mà tôi đã từng học khi là học sinh! Ngọn lửa yêu khoa học, yêu học hỏi cái mới lại rực cháy trong lòng!

Có lần tôi đã từng nói với học sinh lớp 10 rằng, học qua chương trình lớp 10 rồi, nếu có quên tất cả, thì cũng phải nhớ định luận vạn vật hấp dẫn của Newton.
Lúc đó, tôi cứ nghĩ rằng Newton là anh hùng số 1, còn giờ đây thì được biết thêm còn nữa…  Bernoulli, và Clausius… vì những gì họ đã cống hiến quá “vĩ đại”.

Đọc 5 phương trình làm thay đổi thế giới , để thấy được cái đẹp của ngôn ngữ toán học, khi mà những phương trình không còn là những cái khô khan nữa, mà nó là một sự kết tinh, đặc sắc của một quá trình nghiên cứu gian khổ từ thực tế của một nhà khoa học.

Đọc 5 phương trình làm thay đổi thế giới để thấy được một con người vượt qua số phận địa vị xã hội, vượt qua số phận chua chát và đến khi vinh danh, ông vẫn giữ được tấm lòng son: Michael Faraday!

Và còn rất nhiều cái hay nữa mà một người hiểu biết ít ỏi, nghèo ngôn ngữ như tôi không thể diễn tả hết được! Bạn chỉ có thể đọc nó mới thấy được nó hấp dẫn ra sao!

Trả lời

