Những điều ước

Mình đã bắt đầu đi dạy học từ khi nào nhỉ? À, nhớ rất nhanh, bởi vì nó còn quá gần đây để cho mình nhớ mà!

Đó là từ đầu học kỳ II của năm thứ nhất khi là sinh viên đại học… Kể từ đó, cuộc đời sinh viên mình thay đổi rất nhiều, trước đây, gần như hầu hết thời gian mình ở thư viện. Còn sau này, phải vừa đi học, vừa đi dạy kèm! Thế là mình bắt đầu dạy học từ đó…

Nhưng mình chỉ chính thức đứng trên bụt giảng có vài tháng nay thôi… Thời gian không phải quá dài, nhưng cũng đủ để cho mình thấy rằng học sinh bây giờ có nhiều “khó khăn” quá!

Bây giờ, nếu được ước mong mình sẽ ước cho đất nước mình mau chóng giàu lên, để nhà nước có thể thực hiện chính sách giáo dục phổ thông bắt buộc với tất cả mọi người!

Ước rằng, nước mình có nhiều trường lớp khang trang hơn, nhiều trang thiết bị hơn.. có thư viện sách phong phú, có thư viện điện tử để học sinh truy cập Internet… Có nhiều phòng học hơn, để lớp học chỉ có chừng 20-25 học sinh thôi. Chứ không phải như hiện nay 40-55.

Ước rằng học sinh khi đến trường không phải lo lắng đóng bất cứ một khoảng chi phí gì hết, các em chỉ có nhiệm vụ là học cho tốt!

Ước rằng học sinh được học, được dạy lí luận và lối sống phù hợp với thực tế hơn, không cảm thấy những cái mình học hằng ngày nó xa rời cuộc sống hiện tại quá!

Ước rằng học sinh cảm thấy mỗi ngày đến trường, mỗi tiết học là một niềm vui, chứ không phải là một cái gì đó căng thẳng, sợ sệt và ngán ngẫm!

Ước rằng học sinh có thể dám thẳng thắng đứng lên bảo vệ quyền lợi của mình, dám tranh cải thẳng thắng với giáo viên bất cứ điều gì mà các em thấy giáo viên làm không đúng, mà học sinh không sợ sệt, không bị coi là “mất dại” nữa!

Ước rằng, học sinh không còn khư khư xem câu “không thầy đố mày làm nên” là một điều gần như chân lý! Mà học sinh phải coi câu “không sách đố mày làm nên” là chân lý!
…. còn rât nhiều….

3 phản hồi

  1. Anh ơi, bục giảng chớ không phải bụt giảng.
    (Trong mục về tác giả, anh có nói nếu thấy lỗi chính tả sai thì nói anh nên…)
    Em mới ghé blog anh lần đầu, và có lẽ sẽ ghé thường xuyên hơn nữa. Vì có quá nhiều điều hay. Hi vọng sẽ được học hỏi nhiều từ anh!

  2. Cảm ơn bạn đã quan tâm!
    Xin ghi nhận!

Trả lời

