Nói thật cho là dối, nói dối thì tin là thật!

Ở đời, có rất nhiều chuyện nghịch lý. Có những cái mình chân thành, nói thật, không dối, thì người ta không tin. Người ta cho rằng mình nói dối.
Còn mình nói dối, nói thật thì gần như không ai tin. Đúng là nghịch lý, nghịch lý….

Đã bao lần rồi, có rất nhiều người hỏi tôi, hiện nay mày đi làm lương tháng được bao nhiêu. Tôi nói là khoảng 1tr6, trừ đi các khoản phải đóng thì còn chừng 1trieu rưỡi hơn tí. Nhưng có tháng chỉ còn hơn triệu tư.
Họ như tròn xoe mắt nhìn tôi, ánh mắt nói lên rằng tôi nói không thật. Họ nói mày nói sao chứ. Chí ít cũng phải tầm 2->3trieu là bèo….

Tôi phải biết làm sao? Chỉ có thẻ cười và im lặng!!!

Đã có lần tôi thử nói dối. Tôi trả lời 2 triệu mấy gần 3 triệu gì đó. Thì người ta không thắc mắc nữa. Mà chỉ nói, vậy cũng tạm ổn rồi. Rồi hỏi tôi khi nào mua xe, khi nào cưới vợ…!!!

Đúng là đời!

Trả lời

