Lo lắng rồi đây TuanVietnam.net có chung số phận với Tiasang.com.vn không?

Trang mạng của tạp chí tia sáng Tiasang.com.vn bị đóng cửa. Thì rất nhiều niền tin, niềm hy vọng của mình cũng gần như bị đóng theo. Trang Tiasang online bị đóng, cũng đồng nghĩa với cơ hội được tiếp cận những bài viết “đanh thép” của những người tâm huyết đối với đất nước của mình như bị đóng theo…

Vì có thể tìm đâu ra được những bài viết, với những phê bình thẳng thắng như ở tạp chí tia sáng.

Ôm nổi buồn đó mấy tháng nay. Nhưng thời gian gần đây. Mình phát hiện rằng trang TuanVietnam.net trổi lên như một điểm sáng. Đọc bài viết ở TuanVietnam.net làm cho mình cảm thấy phải sống tích cực hơn, có trách nhiệm hơn… Và có cảm giác gần như đọc tia sáng ngày xưa…

Tiasang.com.vn và TuanVietnam.net đã giúp mình ngộ ra rằng, chúng ta không thể chỉ đọc và nghe những điều chúng ta muốn đọc và muốn nghe mãi được hay chỉ những người khác cho phép ta đọc, cho phép ta nghe thì ta mới đọc và nghe… Đây là sự khác nhau rất lớn giữa báo mạng và báo giấy, báo hình, báo nói hiện nay!!!

Và rồi một sự lo lắng lại đến, không biết trong thời gian sắp tới đây… TuanVietnam.net có bị chung số phận như Tiasang.com.vn hay không?

11 phản hồi

  1. Tôi cũng có chung tâm trạng lo láng như bạn, tuanvietnam hien nay là hi vọng của nhân dân, của vận mệnh dân tộc, của tiếng nói lương tri, tiếng nói của người dân, hãy duy trì nó để khai thông dân trí, có như vậy đất nước ta mới có cơ hội phát triển nhanh chóng, mới hòa nhập được với thế giới. Nếu ai cấm TVN hoạt động kể đó không xứng đáng là người Viet nam.

  2. Toi cung thay duoc nhieu dieu tu tuanvietnam.net. Hoc hoi duoc o do cach tu duy sac ben, yeu su that. nhung quan trong hon toi thay minh yeu nuoc hon, can phai dong gop tri tue suc luc cho to quoc.

  3. That la tuyet voi khi duoc cap nhat vao TVN. No la thuc an nuoc uong cua toi hang ngay. tat ca nhung phong vien dung dau la nha bao Anh Tuan co mot cai nhin trung thuc mot cai tam trong sang ma tat ca cac bao khac con lai cua VN khong the co duoc. Mong ngon lua Tuan VN Luon luon chay sang trong long nguoi dan VN yeu nuoc. Hoang Dung 68 Lam tuong Ho Nam Le Chan Hai phong DT 0983329248

  4. Tuanvietnam.net xứng đáng là tờ báo mạng của nhân dân

  5. Tuần Việt Nam bị oánh sập rồi.
    Buồn thật.
    Tụi nó toàn lũ ăn tàn phá hoại tri thức của dân tộc, của tổ tiên!

  6. Tin xấu: Trang chungta.com một trang Website có nhiều bài mang tính phản biện như TVN bị đóng cửa.
    Tin tốt: Tuanvietnam.net vẫn hoạt động bình thường nhưng luôn bị tấn công. Mời mọi người đoc bài “Vì sao học sinh ghẻ lạnh với môn Lịch sử?” đăng trên TVN

  7. Hôm nay 22/9, tôi không vào được trang website của tuanvietnam.net nữa. Tại sao vậy?

  8. Tuanvietnam hôm nay 23/09 đã vô được rồi nhưng mà còn bị lỗi trang,

    Buồn thật khi tuanvietnam hok còn đăng các bài luận giống như chungta.com đã từng đăng. 😦

  9. Xin cảm ơn Tuanvietnam.net đã cho độc giả những bài viết hay, sâu sắc, đậm tính thời sự.

  10. 18:28 3 thg 7 2012Tác giã câu “Chũ VANG ( vàng ) nào thấy,rõ là chữ VÂNG “,là từ tôi mà ra .Sỡ dĩ đến nay tôi mới dám nhận việc làm lạ đó cũng từ khi tôi nghe ông ..Tác giã câu “Chũ VANG ( vàng ) nào thấy,rõ là chữ VÂNG “,là từ tôi mà ra .Sỡ dĩ đến nay tôi mới dám nhận việc làm lạ đó cũng từ khi tôi nghe ông N P Trọng khi tiếp xúc với Cũ tri ,khi đề cập đến đoạn bảo toàn lãnh thỏ ,có nói :Chúng ta phân biệt Ai là Đối tác ,Ai là đối tượng .(tôi nghe qua raddioo ).Tôi hiễu ý này ông TBT nói thẵng ra rằng chúng ta sẵn sàng coi ai là thù ,ai là bạn (bạn có mức độ ).Đây là một điễm mới mà tôi rất đồng tình .Trước đây ,nhất là khi ta cho người nước Ngoài thuê đến 200.000ha ,lâu dài 50 năm ,thuộc 20 tĩnh,dọc theo biên giới .Thế mà ta với TQ cư mỡ miệng là 16 chũ vàng .Tôi nghe khó chịu quá .Tôi thấy chữ vàng chắc là do TQ sáng tác ra ,nên tôi cho rằng đây là xạo ,Không phãi Vàng ,mà là VÂNG ..Tuy nhiên tôi vừa không biết làm thơ ,vừa là giữ ý nên trao đổi với một người mà tôi chĩ quen trên email và gợi ý cho người đó làm theo lối thơ Bút tre .Sau đó người ấy viết trên mục Bình luận của trang blog của tôi rằng “:Hoan hô đ/c Cẫm Đao ,Giang tay đón khách vẫy chào …không ngờ công chúng vạch ra Chữ VANG nào thấy rõ là chữ VÂNG ,..Hoan hô đ.c Cầm Đao “.Hình như các cơ quan chức năng có biết được ý này thì phãi .Vì sau đó đến nay tôi thấy mỗi khi nói đến mối quan hệ V-T thì nói 16 chữ .Dứt câu dứt khoát .,mà không thấy nói 16 chữ vàng nữa .Đông hà.Ngày 3-6-2912 Bùi Hiệt ..

  11. Cái quý nhất của Người Lãnh đạo cao cấp của TƯ là lòng tinh ,nói khác là sự tính nhiệm .Cái sợ và khinh là sự dối trá .Tôi coa nhiều điều muốn nói .Bài 16 chữ VÀNG là bài thổ lộ đầu tiên của tôi ,Tôi tin ví ông TBT có nói rõ ai là đối tác .ai là đối tượng .Đó là cái mới của ông N P Trọng mà tôi rất hoan nghênh .14-6-2012 Bùi Hiệt

Trả lời

