Niềm vui và cái áy náy trong lòng vào ngày 20-11

Năm nay,  lần đầu tiên trong đời,  mình được sống trong không khí ngày tết của thầy cô giáo, ngày nhà giáo Việt Nam, ngày 20/11!

Điều này rất vui, rất xúc động đối với mình. Trong không khí buổi lể trang nghiêm, khi nghe thầy LTP đọc truyền thống ngày nhà giáo, khi nghe em học sinh LKN đọc cảm nghĩ của học sinh. Trong lòng mình có một cảm giác rất khó tả…


Nhìn chung, tất cả đều rất vui trong ngày 20/11. Ngoại trừ một điều, mình cảm thấy rất áy náy trong lòng… Nhưng không biết phải hành động như thế nào cho phải đạo…

Đó là sự tặng quà từ học sinh. Dẫu biết rằng, những món quà của các em, chứa nhiều thành cảm trong đó, nhưng mình vẫn cảm thấy bất an trong lòng khi nhận nó. Chẳng lẽ từ chối, nếu làm thế thì không phải cho lắm…

Nhớ lại thời học sinh của mình. Ngày đó, nhà mình có hoàn cảnh rất khó khăn… Mình đi học được là một điều rất may mắn rồi.
Mặc dầu mình rất kính trọng thầy cô dạy mình, nhưng trong suốt những năm trung học cơ sở và phổ thông. Mình cũng chưa từng một lần nào tặng quà thầy cô trong ngày 20/11.

Bây giờ, mới được thử việc để được làm giáo viên, mình lại nhận quà của học sinh trong ngày 20/11. Cảm thấy khó xử quá, cảm thấy áy náy trong lòng quá!!!

3 phản hồi

  1. Suy nghi rat xung dang de lam thay! (viet dung chinh ta hon xua roi do anh H :D)

  2. Hiếu ơi, người ta bảo nhau rằng lương tâm thường bị cắn đến lần 3 là cùng, lần 4 trở đi thì cho dù cắn mấy cũng không rứt được.

    Không biết phải thế không nhỉ? ^_^

  3. Hi hi, hong biết cầm cự được cái tâm trạng này trong bao lâu nữa đây!!!

Trả lời

