Vài kỷ niệm vui buồn cùng bộ phận chăm sóc khách hàng của EVN

Quảng thời gian sinh viên ở ĐH Cần Thơ đã làm cho mình quá gắn bó với Internet rồi. Có lẽ phần đời còn lại, không thể sống thiết Net được.

Bây giờ đã về quê. Ngặc nổi, nhà quá xa xã, ở đây không có điện lưới quốc gia kéo tới, phải sử dụng điện chia hơi… Không có điện thoại có dây và tất nhiên là đừng mơ ước tới Net ở chốn quê này.

Mỗi lần muốn lên Net, phải ra tới tận bưu điện xã chầu trực… rất gian nan…

Về nhà, nằm suy nghĩ, thấy cái điện thoại E-com của EVN, chợt nhớ là EVN có dịch vụ truy cập Internet. Lòng mừng như mở cờ trong bụng… Thế là quyết định đi đăng ký ngay. Nói là làm, ra EVN Huyện nhà đăng ký liền…

Công việc diễn ra khá thuận lợi… Đi ra cửa hàng EVN ngay huyện đăng ký, mang cái máy cũ theo, xin đổi lại máy khác để dễ làm moderm.
Mình được giao cho cái máy LG LSP40. Cùng với đĩa cài đặt Driver, cáp kết nối USB, tài liệu hướng dẫn.
Hăng hái về nhà làm theo hướng dẫn, nhưng không tài nào mình có thể truy cập vào Net được.
Mình đã gọi lên tổng đài 18009096 nhiều lần. Mỗi lần gọi đều được nhân viên tổng đài giúp đở rất nhiệt tình… Tuy nhiên không lần nào làm thành công cả… Sau nhiều lần cố gắng, mình tưởng không thể rồi, có lẽ là bỏ cuộc…

Đó là vào một buổi xế chiều, mình quyết định gọi lại tổng đài một lần nữa. Gặp anh điện thoại viên, ảnh giúp đở, mình đã trình bày là không thể truy cập Net được. Mặc dầu thực hiện đúng hướng dẫn tất cả các bước.
Anh ấy bảo rằng, anh ghi nhận lại, xem xét sau. Tôi cúp máy, tưởng cũng như không.
Không ngờ, chừng 30 phút sau. Anh gọi lại, báo là dịch vụ Internet đã thông. Tôi liền hăng hái truy cập thử đúng là thành công thiệt.
Bắt đầu từ đó, tôi được kết nối Net ở một nơi, mà trước đây tôi không bao giờ dám mơ ước….. Lòng mừng vui không thể kể hết…

Vui mừng chưa hết, thì tôi lo cho cước truy cập quá đắt nếu tính theo gọi số dial up tính thời gian. Tính ra 1 giờ gần 5000 nghìn. Vậy là quá đắt, với tốc độ 115.2 kbps.
Truy cập vào trang chủ của EVN thì được thấy, EVN hổ trợ 2 gói cước, Data 1 và Data 2.
Tôi thấy gói Data2 là phù hợp với mình. Tôi liền gọi lên tổng đài xin đổi gói cước, tổng đài yêu cầu tôi đi ra trung tâm EVN huyện để thay đổi dịch vụ.

Hởi ơi, khi tôi ra huyện thì nhân viên lại nói là ở đây không hổ trợ gói cước nào khác ngoại trừ việc quay số tính thời gian… (Bởi vì gói Data 2 tính theo lưu lượng, nên nếu so với tính thời gian mà tốc độ rùa rùa thì tiết kiệm được rất nhiều).

Quá thất vọng, tôi quay về liên lạc với tổng đài 18009096. Nhân viên tổng đài hướng dẫn tôi rất chi tiết, là EVN hổ trợ toàn quốc. Kêu tôi ra huyện một lần nữa. Tôi nghe lời, đi ra huyện, và tiếp tục nhân viên ở huyện vẫn nói không có…
Tôi bảo là tổng đài nói có.. Anh nhân viên gọi ra trung tâm EVN ở tỉnh, và ở tỉnh cũng trả lời không có…. Tôi cũng tưởng không có thiệt, đanh thất vọng đi về…

Về nhà tôi tức lắm, gọi điện lên tổng đài 18009096 than phiền, và nhờ giúp đở, nhân viên giúp đở rất nhiệt tình, hướng dẫn rất cụ thể, yêu cầu tôi ra huyện một lần nữa…

Và lần này tôi ra huyện nữa… Và như ý các anh chị ở tổng đài nói. Tôi chuyển đổi được…

Trong quá trình này, tôi đã đi ra vào huyện, tốn kinh phí khá nhiều lần. Thất vọng cũng nhiều lần…. Nhưng an ủi là cuối cùng thành công!

Trong quá trình đó, tôi cũng được nhân viên ở Huyện, Tỉnh “chỉ dạy” cho rất nhiều điều. Nhưng nó thì vô bổ, ko có ích gì. Trong mắt họ, khách hàng rất lạc hậu….

Còn nhân viên ở tổng đài 18009096 thì tôi rất hài lòng về phong cách phục vụ của họ. Rất chuyên nghiệp…
Tôi chỉ tức một điều, là trong khi EVN ban hành các gói cước đã hơn 6 tháng rồi. Vậy mà nhân viên ở Tỉnh, Huyện không biết…

2 phản hồi

  1. neu dung nhu ban viet thi toi thay buon cho nganh vien thong dien luc. xua nay ho van lam theo truyen thong nganh dien la doc quyen chuyen che

  2. DV Viễn thông ĐL thì tốt nhưng nhân viên KD của Điện lực thì quá gà. Gà như trái cà!
    Đúng là điền độc quyền không cần chi chính sách CSKH, còn Viển thông thì không biết cách KD. Tội nghiệp…Haizzz

Trả lời

