Một ngày đầu năm đáng nhớ!

Vậy là một năm mới nữa đã bắt đầu. Một mùa xuân nữa đã đến, mình cũng đã lớn thêm một tuổi rồi. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng quỹ thời gian trong cuộc đời mình đã giảm thêm một đơn vị (năm).

Một năm cũ đã qua, bước vào một năm mới với nhiều hứa hẹn mới, dự định mới. Nhưng trong những dự định đó, có nhiều cái có lẽ là không thực hiện được. Nhưng dù sao, con người ta cũng phải hướng đến cái gì đó tốt đẹp hơn cơ mà. Chẳng lẻ đặt ra một chỉ tiêu cho bản thân quá thấp sao?

Tổng kết lại một năm cũ, thấy rằng mình chỉ hoàn thành được chưa đầy 50% mà kế hoạch mình đã ngầm định. Thật là một thất bại thảm hại!!

Đó là câu chuyên bên lề, dạo khúc đầu đề thui, bây giờ trở lại vấn đề chính. Vấn đề này phải bắt đầu từ đâu nhỉ? À, à… thôi thì bắt đầu từ lúc mình còn chưa biết gì đi… Đó là cái ngày mình mới sinh vào lúc đó, có lẽ là thời buổi khó khăn, vì thế ổng với bả chẳng quan tâm đến chuyện làm giấy khai sinh, gì hết… Mãi đến năm lớp 4 mà vẫn chưa có giấy khai sinh (sống như là một người bất hợp pháp).

Mà nhắc đến năm lớp 3, lớp 4 làm mình nhớ đến anh Nobita trong chuyện Đô-rê-mon quá!

Bị cô giáo đòi giấy tờ quá trời. Về nhà đòi lại với bố mẹ! Mẹ thấy thế gấp rút ra xã làm liền. Tuần sau có ngay tấm giấy mọc đỏ chói. Thế là đem cả thải, 4 tấm đem nộp hết cho cô giáo! Nhưng lạ thay, côi chỉ lấy có một tấm (bản sao). Trong bụng thầm nghĩ “cái bà này, đòi người ta cho đã, bây giờ sao chỉ lấy có một tấm, mà không lấy hết đi???”

Vấn đề nằm ở tấm giấy khai sinh đó? Nó chỉ có ghi năm sinh thôi. Còn ngày và tháng thì Empty!!! Và thế là, từ dạo đó ai hỏi ngày tháng năm sinh của mình thì mình trả  lời hong biết/hong biết/một chín tám mươi ba.

Vấn đề đó nó kéo theo cả giấy chứng minh thư của mình cũng chung số phận. Rồi một cái ngày đẹp trời nào đó, mình được nghe mấy ông nhà nước nói, ai mà không có ngày tháng  sinh trong giấy tờ thì là ghi 01/01. Đó đó, hưởng ứng nhiệt tình luôn. Và thế là từ đó, hể đăng ký bất cứ dịch dụ gì, mình điều khai là 01/01.

Thế rồi năm nay, đúng vào ngày 01/01/2008. Người ta chút mừng sinh nhật lia lịa. Sáng sớm đã thấy tin nhắn từ mạng Mobi-Fone rồi. Họ gửi tin chúng mừng sinh nhật (chu đáo thiệt). Nhưng thầm nghĩ bụng: “chỉ chút mừng thế ư? không quà cáp gì cả à? phải tặng tí tiền hay tin nhắn miễn phí gì chứ??? Hha ha!!!)

Tối lên Net, mở Email lên… Ôi.. hàng chục email mới (không kể mấy cái spam) họ cũng chúc mừng sinh nhật mình lia lịa…

Biết là nó không phải ngày sinh của mình. Nhưng cũng thấy vui và hạnh phúc khi nhận được lời chúc!!! Một năm mới mở màng thật tuyệt!!!

Trả lời

