Thời sự quốc gia cũng quảng cáo nữa!!

Bây giờ là thời buổi kinh thế thị trường. Nên cạnh tranh rất khốc liệt. Quảng cáo đã trở thành một trong những vấn đến sống còn của các công ty. Có lẽ thì thế mà các tờ báo, đài truyền hình, truyền thanh không thể bỏ qua một cơ hội béo bở này. Họ đua nhau đăng ký quảng cáo. Tìm mọi cách thu hút các doanh nghiệp quảng cáo trên phương tiện của họ.

Phải nói hằng ngày, một người bình thường như tôi phải chịu quá nhiều áp lực từ quảng cáo. Cầm một tờ báo giấy trên tay, nội dung thì chiếm chưa đến quá nữa, còn lại một sấp dày cộm là quảng cáo. Mua một tờ báo để đọc tin tức, và kèm theo đó là phải trả giá bằng thời gian của mình khi phải xem quảng cáo. Hoặc ít nhất cũng liếc qua nó!

Lên mạng thì khác hơn. Các banner biểu ngữ không nằm một chỗ bất động như trên báo giấy nữa, mà nó tung tăng nhãy múa, làm bắt mắt người. Đọc báo và thể là cũng đọc luôn quảng cáo. Thật là khổ!

Không đọc nữa, chuyển sang xem, thì khỏi nói, xem phim truyền hình thì phải chấp nhận sống chung với quảng cáo. Có đài truyền hình quảng cáo đến nỗi muốn nhiều hơn thời lượng chíêu phim.

Thế là xem cũng mệt, chuyển sang nghe vậy. Trời ơi, trên radio cũng có quảng cáo không kém, quảng cáo đủ loại, nghe thật mệt!!!

Vậy là cả ngày, phải sống chung với quảng cáo, mà không còn cách nào phải thay đổi được. Thời gian vàng trong ngày, sáng sớm, nghe thời sự của đài tiếng nói Việt nam, hay xem thời sự truyền hình. Tưởng là một chương trình quốc gia thì được yên, được không quảng cáo, để có tâm trạng nhẹ nhàn thoải mái mà nghe, xem tin tức. Đằng này cũng không thoát nỗi sự quảng cáo của các đại gia!!! Nào là “Viettel hân hạnh tài trợ chương trình này” nào là “Sơn hà hân hạnh đồng tài trợ chương trình này…!”…..

Có lúc tôi phải thét lên, “Trời ơi, chẵng lẽ một chương trình nghiêm túc như thời sự quốc gia mà nhà nước không đủ tiền làm sao, phải kiếm tài trợ. Nhà nước không cho người nghe một giây phút nghiêm túc để nghe thời sự hay sao!!!!”

Đành rằng nếu không có quảng cáo đó là một tổn thất lớn cho các doanh nghiệp, cho các cơ quan báo chí, và cho cả người tiêu dùng nữa chứ! Nhưng hở cái gì chen vào quảng cáo được là chen, không nghĩ đến cảm giác của người tiêu dùng, người tiếp nhận thì khổ cho họ quá!!!!

Chỉ khổ, tội cho người dân thôi, những người thấp cỗ bé họng như tôi vậy nè, biết nói với ai đây, và chắc có ai chịu nghe mình nói!!!!

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: