Chuyện đời!

Chuyện đời thật không ngờ! Có nhiều chuyện thật không thể ngờ! Có lẽ nào, mình làm ơn, người khác thì được lợi, còn mình thì phải lãnh hậu đây!
Chuyện là thế này. Lúc này hết tiền rồi, tiền lương đi dạy kèm gần tới tháng rồi, chưa lãnh được. Mấy ngày nay thực sự là khổ thiệt, vì sống giữa cái thành phố này, bỏ ra cái gì cũng tiền. Vậy mà mình lại không có tiền mới khổ chứ.

Chịu đựng được mấy ngày, hôm nay đạp xe qua bên chị bà con, mượn đở 50.000đ. Nhưng chị không có tiền lẽ, đành cho mượn 100k vậy! Thế là ổn rồi, có thể sống hơn tuần nữa rồi!!!. Có tiền xong, lên xe bay về nhà trọ liền, dọc đường sẵn tiện ghé vào mua một ít đồ dùng lặt dặt về nấu với nước nữa chứ! Mua tổng cộng hết 20 nghìn, thế mà khi đưa giấy 100 nghìn, cô bán hàng thối lại 90 nghìn, thế là mình thấy thừa 10 nghìn rồi. Tuy thiếu tiền, nhưng mình biết là mình nên làm gì mà! Ừm mà làm theo thiệt liền. Chuyện sẽ là không có gì nếu mọi chuyện êm xui, sau khi mình báo cho họ hay và nhận lại đủ số tiền của mình.

Sau khi mình nói lên, họ có vẽ rất mừng, và thối lại cho mình 80 nghìn. Nhưng trong đó có 1 tờ 50 nghìn, và một tờ 20 nghìn cùng với 2 đồng 5 nghìn. Mình cũng bỏ vào túi và leo lên xe bay về nhà!

Về đến nhà, móc túi ra, thì thấy “Trời ơi! Hai đồng 5 nghìn, bây giờ hoá ra một 5 nghìn, một 2 nghìn. Vậy là mình đã mất toi 3 nghìn rồi” Đau thiệt là đau! Đúng ra được lợi 10 nghìn mà không muốn, đằng này lại để bị thiệt 3 nghìn oan uổng!!! Hu hu hu!!!!

Trả lời

