Nhân cách của nhà giáo đâu rồi?

Hôm nay buồn thật, lên net đọc được bài báo của vietnamnet. Một ông thầy ở Đà Nẳng đã ép nữ thí sinh quan hệ tình dục để xóa đi những lỗi lầm mà em ấy mắc phải. Thực sự là đọc bài này trong lòng tôi buồn thiệt. Một nỗi buồn miên mang….

Tôi cũng là một người đang tập tành học ngành giáo, rồi đây, trong tương lai sau này, có lẽ tôi cũng sẽ trở thành một thầy giáo. Không biết đến lúc đó cách nhìn và quan điểm của tôi có khác bây giờ không? Nhưng tôi nghĩ, dù nghĩ thế nào đi nữa, thì đã là một nhà giáo, phải giữ đúng tấm lòng của một nhà giáo chứ…Ông thầy này đã làm mất đi cái đẹp, cái cao quý mà mọi người giành cho ngành giáo, một ngành mà tôi chưa chính thức được làm, nhưng cũng đã nghe nhiều người đứng ngoài nói về nó. Tại sao, trong xã hội này lại có những người thầy như thế nhĩ. Rồi đây, gia đình, đồng nghiệp và tồi tệ hơn là những học trò của ông, những người mà họ đã từng gọi ông bằng thầy, họ sẽ căm ghét ông đến nhường nào. Học cảm thấy thật xấu hổ khi mà họ có một người thầy như thế. Nếu đặt tôi vào hoàn cảnh thế, thì tôi cũng không thể tha thứ cho ông ấy….. Có lẽ lưới trời lồng lộng mà khó thóat, nên những người như thế rồi đây, sẽ bị hình phạt xứng đáng mà thôi…..

http://www2.vietnamnet.vn/giaoduc/2007/02/666996/

3 phản hồi

  1. Nhân cách của nhà giáo à ??? một câu hỏi khó chờ lời giải đáp. Nhất là trong thời buổi cơm áo gạo tiền này thì …. Nhưng không thể trách hết được. Mọi thứ đều có nguyên do của chính nó.

  2. Đúng là trong thời buổi cơm áo gạo tiền này thật là khó nói. Mọi chuyện đều có thể xảy ra…Đúng là con người cần có tiền, cần có nguyồn thu nhập thì mới có thể sống được. Nhưng mỗi con người của mình đâu phải sống chỉ để kiếm tiền đâu.

    Với đặc thù của một ngành, một ngành giáo dục những con người còn đang trên đường thành con người hoàn chỉnh. Tôi nghĩ, những người trong ngành phải giử được cái tâm, cái tâm cao đẹp của một nhà giáo….Ít nhất thì cũng fải thế, mới có thể nói người khác nghe, giành được sự kính trọng của người khác.

    Cho nên, để trách những trường hợp đáng tiếc thế này xảy ra, tôi thiết nghĩ phải có những luật thật là mạnh, nghiêm thật là nghiêm, để răn đe những người như thế !

    Thân mến !

Trả lời

