Có phải là có duyên ???

Mùa xuân này đối với mình cũng như mùa xuân trước. Tuy nhiên, có một điều làm cho mình hơi hơi khó quên và thắc mắc thiệt. Nhớ lại ngày xưa, còn đi học phổ thông, lúc đó mình hơi “nhát” lắm (bây giờ vẫn chưa khỏi hẳn). Thích ai mình cũng ít dám nói, muốn làm quen với ai cũng ngại lắm. Hồi đó, có cô bạn, học chung lớp với người anh bà con, nghe anh ta nói là nàng học giỏi lắm. Ừm mà thiệt, nàng không những học giỏi mà con xinh đẹp nữa chứ. Thế là từ khi nghe anh ấy nói, mình bắt đầu để ý đến nàng nhiều hơn. Nhưng không bao giờ mình dám gọi bạn ấy, chỉ lâu thấy bạn ấy đi qua, lén nhìn cái thôi. Thế là mình chỉ coi đó như là một điều thầm kính trong lòng thôi….Thế là dần qua, đến năm lớp 12 thì lớp nàng ở cạnh lớp mình nữa chứ. Hai lớp chỉ cách nhau có một căn phòng thôi. Nhưng có bao giờ mình dám bắt chuyện. Với lại đó là năm cuối cấp, lại chuẩn bị cho việc thi đại học nữa chứ, mình phải đâm đầu vào mà học, quên cả ngày lẩn đêm. Giờ nhớ lại nó còn hơi bị ám ảnh nữa đó. Bên cạnh đó, vào những ngày cuối cùng của đời học sinh, mình lại phát hiện ra là mình thương thầm, một bạn ngồi gần mình trong lớp chứ. Thế mới khổ. Lúc ấy tửong tiêu rồi….Nhưng mà không biết tại sao mình lại có thể vượt qua và đã đậu đại học.

Giờ đây, sau gần ba năm trời ngồi trên ghế trường đại học, mình cũng không biết nàng mà ngày xưa mình “hâm mộ” mà không dám làm quen, giờ đây nàng ở đâu. Thế mà mùa xuân năm nay, tôi được gặp lại nàng trong một buổi tiệc ở nhà người cậu. Lần đầu tiên trong cuộc đời mình được nói chuyện với nàng nhiều thế, trong lòng sao lúc nào cũng cảm thấy nao nao thế nào không biết. Tàn buổi tiệc, mình được số điện thoại của nàng rồi…mừng thật. Mừng hơn nữa là mình gởi tin nhắn, hỏi nàng có quên mình không, nàng nói là không thể quên đâu!!!! Thật là kỳ diệu, không ngờ được nói chuyện với người mà mình thích. Cảm giác tuyệt thật. Về tối đêm đó cả đêm như không ngủ luôn. Cứ nghĩ và lo hoài….hi hi…

Có phải  có duyên không ????

5 phản hồi

  1. Co Duyen hay khong la do minh do. Hay tu tao ra cai “Duyen” cho minh. Hay tien toi va lam nhung deu ma trai tim thoi thuc.
    Chuc thanh cong!

  2. Duyên à ?? chắc là vậy đó .. vậy còn không biết tiến tới nữa. Lệ lên không thì ăn hận không kịp đó. Đưng để sao này phải hỏi tại sao hồi đó lại ngốc thế. 😀

  3. Ừm ! Tôi cũng đang rất cố gắng, để nó được tiến xa hơn nữa. Vì tôi sợ rằng, nếu tôi mà mất nàng lần này chắc tôi phải hối hận cả cuộc đời này quá. Vì trong tôi nang luôn đạt điểm 10.

  4. Cậu có sợ đó chỉ là sự thích về cái bên ngoài? Nàng xinh này, lại học giỏi này. Cái đó ok rùi. Nhưng có sợ rằng khi đã nói lời yêu rồi cậu mới thân được với nàng, mới hiểu được nàng nhiều hơn. Có sợ rồi cậu sẽ thấy nàng không có những cái mà mình mong muốn? Chỉ nghe cậu nói đến từ nàng xinh đẹp và học giỏi chứ ko thấy cậu khen nàng tốt bụng hay hiền dịu nết na gì hết. Đúng là hai người cũng có duyên thật đó. Nhưng hãy tìm hiểu kỹ rùi hãy thổ lộ nghe. Cho cậu đọc câu này nhé ” Sắc đẹp chỉ là vấn đề bao bì, không đủ giá trị quyết định để làm nên một thương hiệu tốt”. Ok? Tớ góp ý thui nhé, đừng có trách gì nhé. Chia sẻ với nhau thui mà. Mong nàng của cậu sẽ là một người tuyệt vời!

  5. Đúng là những người ngoài cuộc thì có cái nhìn “thoáng” hơn mà. Đúng là lúc đầu khi mới gặp lại cô ấy trong lòng mình cảm thấy nao nao sao đó. Có một cái gì đó nó thôi thúc mình, nó bảo mình không được sai lầm lần thứ hai nữa….Và rồi mình đã làm theo nó…Nhưng sau đó, ngồi những phút một mình, suy nghĩ lại thì thấy giống như bạn nói vậy. Đúng là mình đã bị vẻ đẹp, sự thông minh của cô ấy chinh phục từ khi nào không biết. Từ ngày biết cô ấy đến giờ, có bao giờ mình nói chuyện hơn 2 câu đâu với người ta đâu. Mình chỉ thầm để ý thôi. Cho nên, tính tình cô ta mình cũng chả biết….Mãi đến lần gặp lần đây, mới có thể nói chuyện nhiều, và chỉ biết sơ sơ về nhau ti tí thôi…

    Có lẽ, ông trời đã thương tình, cho mình gặp lại mình thương thầm từ bấy lâu. Nhưng ông ta đâu bảo rằng mình “chấp nhận tuyệt đối” đâu. Cho nên từ nay, phải nhân cơ hội này, làm quen với người ta nhiều hơn và thông qua đó tìm hiểu nhiều hơn nữa…..

    Mình thật lòng cảm ơn những lời khuyên, những chia sẽ thật lòng của bạn. Những lời thế này đúng là mình đang thiếu lúc này !

Trả lời

