Cách sử dụng RSS, không cần phần mềm.

Bấy lâu nay, khi bạn lan than trên các web, bạn thường thấy có phần RSS ở bên góc nào đó của trang . Vậy RSS là gì và làm cách nào để sử dụng RSS..

 Trước tiên bạn cần hiểu sơ sơ thế nào là RSS. RSS (Really Simple Syndication hoặc Really Simple Sammary) Dịch vụ cung cấp thông tin cực kì đơn giản. Dựa trên một chuẩn tương tự như XML. Dành để phân tán hoặc khai thác thông tin Web từ xa. Nếu như trước kia, bạn phải tự  mình đi tìm kiếm tin bạn quan tâm, bằng cách lướt từng trang web và truy vào các mục mà mình thích. Giờ đây, bằng cách sử dụng RSS thì thông tin bạn cần sẻ tự đi tìm bạn.

Để sử dụng được các thông tin, từ RSS bạn cần có một phần mềm chuyên dụng để đọc nó. Ôi ! thế thì những lúc lướt web ở ngoài, không có cài phần mềm thì làm sao ?

Ban đừng quá lo lắng, mai thay đã có một nhà cung cấp, dịch vụ đọc tin này rồi, bằng cách truy cập vào website http://www.alesti.org/, sau đó đăng ký một tài khỏan, rồi đăng nhập vào, sau đó cộng những đường link đến các nguồn RSS là xong.
Vậy là từ nay, bạn không cần lướt toàn bộ qua các trang web, để tìm tin bạn quan tâm. Bạn chỉ cần vào trang http://www.alesti.org/, đăng nhập, và xem thôi…Vì nó đã liệt kê các tin quan trọng ra cho bạn rồi.

Sau đây là một số RSS phổ biến của các trang web ở Việt nam:

rss.gif http://dantri.com.vn

rss.gif http://tuoitre.com.vn/Tianyon/RssView.aspx

rss.gif http://www2.thanhnien.com.vn/RSS/

Chúc bạn vui, thành công !
Đặng Trung Hiếu

14 phản hồi

  1. Bạn ơi ? Không biết cái này có lợi gì khi chúng ta đọc trực tiếp. Mà phải đi vòng thế kia ?

  2. Tôi thấy cách này cũng hay, nhưng tôi thích lướt web kiểu củ hơn

  3. Thông tin của bạn rất hay và hữu ích. Cảm ơn bạn nhiều.

    Bình luận của Dũng:
    Bạn ơi ? Không biết cái này có lợi gì khi chúng ta đọc trực tiếp. Mà phải đi vòng thế kia ?

    Cái lợi là bạn có thể đưa tin của một trang này trên một trang khác. Đối với người viết website thì nó rất lợi. Cả người dùng cũng vậy. Thân mến.

    Đinh Lư Giang

  4. Cảm ơn bài viết của bạn. Dù sao mình cũng có sơ qua hiểu về RSS. Nhưng thật sự mình vẫn còn hơi mơ hồ.

    Cụ thể mình muốn hỏi bạn. Bây giờ mình có 1 đoạn code RSS của một bài viết rồi. Mình muốn đưa nó vào 1 cửa sổ của blog của mình thì mình phải làm sao? Cho mình 1 vd cụ thể thì càng tốt.

    Hồi âm lại ngay cho mình nha.
    Cảm ơn bạn. Mong sớm nhận được tin.

  5. Trước tiên xin chào bạn đến thăm blog của mình!
    Theo như mình được biết thì chỉ có những phần mềm chuyên dụng mới đọc được những đoạn code RSS hay đường link của nó thôi. Và bạn chỉ có thể dùng phần mềm đó.

    Nếu bạn giỏi lập trình, bạn có thể viết riêng cho mình một phần mềm để đọc các link RSS, thông qua đó cập nhật tin tức cho website của bạn.

    Còn nếu bạn muốn đưa vào blog của bạn, thì bạn có thể trông chờ ở cái host mà bạn đăng ký, người ta có hổ trợ chức năng đọc RSS hay không?

    Đó là những gì mình biết được, mong trao đổi với bạn nhiều hơn!

    Chào thân ái!

  6. hi chào bạn

    bạn ơi cho mình hỏi tí : câu nói này của bạn ở trên:

    “Cái lợi là bạn có thể đưa tin của một trang này trên một trang khác. Đối với người viết website thì nó rất lợi. Cả người dùng cũng vậy”

    vậy bạn ơi bạn có thể chỉ cho mình cách đưa tin từ trang này trên một trang khác được không,

    ví dụ là: đưa tin từ trang vnexpress.net len trang của mình ví dụ là letsgo.vn
    thì làm sao ?

    mong bạn giúp đỡ,

  7. Sorry! Bạn, cái này chỉ để đọc được thôi. Sau khi đọc thì bạn cập nhật tin cho web bạn bằng “tay” vậy. Đó là cái lợi!

    Còn nếu bạn, muốn nó tự động cập nhật thì bạn phải viết code riêng cho bạn thôi. Tại thời điểm viết bài này, mình chưa tìm được cái code nào có người viết sẵn để dùng vào web mình cho nhanh. Còn bây giờ không biết có chưa à, bạn tìm thử trên net xem sao!
    Chào thân ái!

  8. MÌnh nhấn vào mấy cái RSS bạn đưa ra nó bảo lưu vào máy, vậy mình làm gì với mấy cái đã lưu vào máy đó?

  9. Ban can phai cai mot phan mem doc nhung tap tin RSS vao may cua ban. Neu nhu khong cai, ti ban co the su dung dich vu truc tuyen nhu toi da gioi thieu o tren.

    Neu khong thich cai them phan mem, ban co the su dung trinh duyet firefox hoac opera thi khi click vao duong link RSS trinh duyet se tu dong nhan dang cho ban.
    Chuc vui!

    Cam on da ghe tham blog!

  10. bay gio em muon post nhac len blog thi em phai lam the nao mong anh chi ki dum em!

  11. mình có câu hỏi tương tự bạn minhquyvipop

  12. Cái RSS này thì mình biết lâu rồi, nhưng không hiểu dùng nó thế nào. Hôm nay thì có vẻ rõ hơn tý. Cảm ơn ban

Trả lời

